Tiếng ViệtEnglish

Tin tức - Sự kiện

VIETNAM AIRLINES (VNA) - BỘ MẶT CỦA NGÀNH HÀNG KHÔNG VIỆT NAM

Vietnam Airlines (VNA) được biết đến như bộ mặt của ngành hàng không Việt Nam. Hãng đã có rất nhiều hành động trước diễn biến phức tạp của đại dịch viêm phổi cấp gây ra bởi virus Corona.  

Cùng tìm hiểu xem họ đã làm được những gì, và bài học về tầm nhìn của một thương hiệu dẫn đầu ngành hàng không nhé!!

1. CHUYẾN BAY ĐẶC BIỆT VẬN CHUYỂN ĐỒ CỨU TRỢ CỦA CHÍNH PHỦ VIỆT NAM ĐẾN VŨ HÁN VÀ ĐÓN 30 CÔNG DÂN NGƯỜI VIỆT VỀ NƯỚC

Theo thông tin từ Bộ Ngoại giao Việt Nam, tối ngày 09/02/2020, máy bay Airbus A321 số hiệu HVN68 của hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA) khởi hành từ Nội Bài đến Vũ Hán, vận chuyển đồ cứu trợ của Chính phủ Việt Nam cho Chính phủ, người dân Trung Quốc và hàng hoá viện trợ của VNA ủng hộ các hãng hàng không Trung Quốc. Chuyến bay khởi hành quay trở lại Việt Nam đưa 30 công dân Việt Nam từ Vũ Hán trở về nước. Được biết, trong số 30 hành khách trở về, có 1 phụ nữ đang mang thai.
Chiếc máy bay trở về từ Vũ Hán được khử trùng toàn bộ và tạm dừng việc khai thác trong 24h để phòng ngừa tuyệt đối nguy cơ lây nhiễm virus Corona. Toàn bộ hành khách và phi hành đoàn đều được kiểm tra sức khoẻ trước khi lên máy bay. Khi hạ cánh xuống sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh), toàn bộ hành khách và phi hành đoàn đều phải thực hiện đúng qui trình áp dụng với khách trở về từ vùng dịch và được đưa đến khu cách ly và theo dõi sức khoẻ trong 14 ngày.


2. MIỄN PHÍ ĐỔI VÉ MÁY BAY CHO HỌC SINH, SINH VIÊN CÓ LỊCH HỌC BỊ ẢNH HƯỞNG BỞI DỊCH CORONA

Bộ Y Tế và Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM đã ra quyết định cho học sinh-sinh viên nghỉ thêm 2 tuần nhằm ngăn chặn nguy cơ lây lan của virus Corona trong môi trường học đường. Nhằm hỗ trợ học sinh, sinh viên trước tình hình lịch học bị thay đổi do ảnh hưởng của dịch virus nCoV, Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines thông báo miễn phí đổi ngày bay, đổi hành trình cho tất cả các vé bay hành trình nội địa trên Vietnam Airlines đối với học sinh, sinh viên.

 

3. CHỦ ĐỘNG ỨNG PHÓ VỚI “ĐẠI DỊCH” NCOV
- Khử trùng toàn bộ đội tàu bay
- Cấp phát khẩu trang, dung dịch rửa tay cũng như trang thiết tới toàn bộ CBNV, đặc biệt là phi công, tiếp viên để đảm bảo an toàn vệ sinh.
- Cắt giảm suất ăn trên máy bay đối với các chuyến bay từ hai tiếng rưỡi trở xuống
- Ngừng cung cấp gối và chăn Đối với các chuyến bay từ bốn tiếng trở xuống
- Duy trì nhiệt độ trên máy bay ở mức 26 độ C xuyên suốt toàn bộ hành trình để hạn chế sự phát triển của virus
- Khuyến khích hành khách check in online để giảm thiểu thời gian có mặt tại sân bay.


Trong tình hình dịch bệnh nghiêm trọng, Vietnam Airlines đã nâng cao giá trị thương hiệu của mình qua những hành động viện trợ kịp thời, những biện pháp ứng phó nhanh chóng và sự hỗ trợ đối với khách hàng. Có thể họ sẽ mất đi phần lợi nhuận khi thực hiện chính sách đổi vé miễn phí, bỏ ra số tiền lớn viện trợ và phòng dịch mọi nơi. Nhưng điều họ nhận lại là mối quan hệ ngoại giao, nhận thức và lòng tin của khách hàng, hình ảnh thương hiệu được nâng cao. Đó là tấm nhìn và cách làm của một thương hiệu dẫn đầu.

Chúc mừng những sinh viên ERC International đã, đang và sẽ là nhân viên của hãng hàng không quốc gia tuyệt vời – Vietnam Airlines nhé!

 

Cảm nhận
Xem tất cả các cảm nhận